Mẹ Đăng dẫn
Ken đi trắc nghiệm vân tay, người ta nói:
-Cháu có khiếu về văn chương nghệ thuật, có óc sáng tạo, có tài lãnh đạo, thấu hiểu được mình và mọi người. Nghề tương lai: làm lãnh đạo.
-Còn môn toán thì sao?
-Học được thôi.
-Còn cờ vua.
-Trong vân tay không thấy nói điều đó nhưng chắc cho cháu học đàn thì tốt hơn.
-Cháu có khiếu về văn chương nghệ thuật, có óc sáng tạo, có tài lãnh đạo, thấu hiểu được mình và mọi người. Nghề tương lai: làm lãnh đạo.
-Còn môn toán thì sao?
-Học được thôi.
-Còn cờ vua.
-Trong vân tay không thấy nói điều đó nhưng chắc cho cháu học đàn thì tốt hơn.
Mẹ Đăng tiếc
tiền: nói gì mà trật lất, những câu trên đây dành cho Pingu thì còn đúng chứ
Ken thì….phải chờ xem.
Mấy tuần
nay, Ken bắt đầu học tập làm văn. Bài đầu tiên tả cô giáo. Đi học về Ken bí
mật:
-Hôm nay con có chuyện vui. Bài tập làm văn của con dài và hay nhất lớp. cô khen
-Hôm nay con có chuyện vui. Bài tập làm văn của con dài và hay nhất lớp. cô khen
Cả nhà:
-!!!!
Cái đứa làm cả nhà lên bờ xuống ruộng nguyên cả mùa hè vì thay nhau dạy tập đọc và tập viết mà nay lại làm văn mà làm văn hay nữa! có nhầm không!!.
-Đâu đưa coi.
-!!!!
Cái đứa làm cả nhà lên bờ xuống ruộng nguyên cả mùa hè vì thay nhau dạy tập đọc và tập viết mà nay lại làm văn mà làm văn hay nữa! có nhầm không!!.
-Đâu đưa coi.
Mà hay thiệt
nhất là câu:”…cô ơi, em đọc giỏi rồi, cô đừng lo cho em nữa..”.
Câu này đúng là văn của Ken, nó “ biểu lộ tâm tư tình cảm cá nhân”.
Câu này đúng là văn của Ken, nó “ biểu lộ tâm tư tình cảm cá nhân”.
Hôm nay, cô
cho ghi vở dặn dò: về chuẩn bị bài tả một người thân.
-Giờ Ken muốn tả ai
-Con tả dì Thư.
-Ủa! sao lại dì Thư. Mà không phải mẹ, ba, anh Pingu.
-Con thích. Mà bà ngoại để con làm đó nghe, bà ngoại không được đụng tới đó.
-Ừ. Nhưng nhớ cách làm bài tập làm văn đó.
-Giờ Ken muốn tả ai
-Con tả dì Thư.
-Ủa! sao lại dì Thư. Mà không phải mẹ, ba, anh Pingu.
-Con thích. Mà bà ngoại để con làm đó nghe, bà ngoại không được đụng tới đó.
-Ừ. Nhưng nhớ cách làm bài tập làm văn đó.
Ken làm bài,
tay che vở sợ bà ngoại nhìn lén. Bà ngoại bực:
-Ngồi thẳng lưng lên, che làm gì, bà có thèm đọc đâu.
-Ngồi thẳng lưng lên, che làm gì, bà có thèm đọc đâu.
Một lúc sau,
dì Thư đi làm về:
-Dì Thư, con làm tập làm văn, tả dì Thư nè.
-Ôi! Hạnh phúc quá. Dì cám ơn con
-Chờ con làm xong con sẽ cho dì Thư coi trước.
-Dì Thư, con làm tập làm văn, tả dì Thư nè.
-Ôi! Hạnh phúc quá. Dì cám ơn con
-Chờ con làm xong con sẽ cho dì Thư coi trước.
Ken cắm cúi
làm rồi cầm vở nháp đưa dì Thư. Dì Thư vừa đọc vừa bình:
-Vừa mở cửa ra, em đã thấy dì em ..( hay! mở bài này lạ, thường người ta tả : trong nhà em thương nhất là mẹ em)
-Vừa mở cửa ra, em đã thấy dì em ..( hay! mở bài này lạ, thường người ta tả : trong nhà em thương nhất là mẹ em)
..dì em rất
đẹp, nhất là cái miệng .( ôi nhờ Ken mà nay dì mới biết dì có cái miệng đẹp).
dì cười rất
phúc hậu và xinh đẹp ,(người đâu mà đẹp dữ vậy ta.)
Dì em là
nhân viên văn phòng, dì em siêng năng nên được thầy yêu bạn quý ; (giờ là sếp
quý nghe Ken, mà Ken chưa kể dì mới lên lương đó.)
Sáng trưa
chiều dì đi làm, tối dì mới về chơi với em ;( chính xác như con cá thác lác, đi
làm cả ngày, tối mới về nhà, đúng !đúng!)
. Em rất yêu
dì em. ( Dì cũng yêu con)
Dì Thư khoái
chí vì là người thân đầu tiên được Ken nghĩ đến:
-Ken sửa lỗi chính tả, viết lại, xong dì chụp, dì để vào điện thoại của dì, lâu lâu dì mở ra coi.
-Ken sửa lỗi chính tả, viết lại, xong dì chụp, dì để vào điện thoại của dì, lâu lâu dì mở ra coi.
Ken vui lắm,
nghĩ mãi về bài tập làm văn. Trước khi đi ngủ Ken hỏi:
-Dì Thư! Mình có đề tên tác giả không?
-Có! Có!
-Bà ngoại nói bài văn của con thì người ta sẽ đề theo Nguyễn Nguyên Minh Nhật
-Ừ! Đúng đó.
-Dì Thư! Mình có đề tên tác giả không?
-Có! Có!
-Bà ngoại nói bài văn của con thì người ta sẽ đề theo Nguyễn Nguyên Minh Nhật
-Ừ! Đúng đó.
Ken ngẫm
nghĩ:
-Nhưng bài làm ở lớp, cô không cho đề đâu. Thôi con ghi ở nhà thôi.
Chà! Chắc trắc nghiệm vân tay bắt đầu hiệu nghiệm-Nhưng bài làm ở lớp, cô không cho đề đâu. Thôi con ghi ở nhà thôi.
26.10.2017
No comments:
Post a Comment